ลงพื้นที่ครั้งที่ 2 ดีเดย์ของชาวเมืองเขต 12 (รูปเยอะกดมาอ่านหน่อย)

เจวล์ หรือ นางสาว นิลวรรณ ก้านจันทร์ (ประธานคลัสเตอร์) พร้อมทั้งอาจารย์ทั้ง 5 ท่าน นำทีมและเหล่าชาวเมืองเขต 12 ลงพื้นที่ ณ หนองเต่า city เพื่อเก็บข้อมูลก่อนที่จะเริ่มทำโครงการ ส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยวให้กับชุมชน // ผู้เขียนไม่แน่ใจว่าไปเก็บข้อมูลหรือไปเที่ยวกันแน่ ฮ่าๆๆๆ

เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2563 เวลา 7.00 น. นางสาว นิลวรรณ ก้านจันทร์ (ประธานคลัสเตอร์) พร้อมด้วยเหล่าท่านสมาชิกอย่างนายภูวดล มาคราม (อัสมี่) ประธานโครงการ A และทีมงานคนอื่นๆ รวมตัวกันเพื่อนเช็คชื่อและคอยทวนกำหนดการของวันนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดยวันนี้จะแบ่งทีมงานเป็นสองฝ่ายคือ Com-art ที่ซึ่งจะต้องล่วงหน้าเพื่อไปเก็บภาพและข้อมูลในสถานที่ต่างๆ เพื่อที่จะนำมาประกอบการทำเป็นสื่อวิดีโอเพื่อที่จะมอบให้แก่ชาวบ้านหนองเต่าต่อไป และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นชาวเมืองที่เหลือที่ไม่มีหน้าที่ในส่วนเก็บภาพจะนั่งรถบัสตามที่หลังไป แต่ความท้าทายสำหรับชาวเมืองที่ไม่มีหน้าที่ในการเก็บภาพคือ จะต้องถ่ายรูปมาคนละ 5 รูปและส่งเข้าประกวดรูปที่ดีที่สุด 1 รูป เพื่อที่ฝ่าย com-art จะพิจารณามุมถ่ายรูปสวยๆ และบันทึกไว้เป็นข้อมูลต่อไป

รวมตัวตอนเช้า

เมื่อเวลา ประมาณ 8.00 น. อัสมี่และทีมงาน com-art ได้เดินทางมาถึงสถานที่ที่จะต้องเก็บข้อมูลสำหรับทำโครงการ A คือสวนมะม่วงนงนุช ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ กว่า 80% ของเนื้อที่จะปลูกเป็นสวนมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้เป็นหลัก และเนื้อที่ที่เหลือจะปลูกเป็นมันสำปะหลัง มีการทำน้ำหมักชีวภาพ และมีการเลี้ยงโคเนื้อและวัวแม่พันธุ์อีกด้วย ซึ่งถ้ามาเที่ยวได้ช่วง ก.พ.-มี.ค. จะเป็นช่วงที่มะม่วงจะออกผลพอดี แต่ในช่วงนี้จะพบว่ามีแค่ดอกมะม่วงแทน โดยสวนมะม่วงนงนุชนั้น สามารถมาเที่ยวได้โดยไม่คิดค่าบริการ และหากอยากค้างคืน นอนดูดาว แบบอากาศเย็นๆ ก็สามารถตั้งแคมป์พักค้างคืนกลางสวนมะม่วงได้ ในช่วงเวลานี้ เหล่า com-art และเพื่อนๆที่ส่งรูปประกวดก็ได้มีรูปถ่ายที่จะมาอวดทุกๆคนกัน เชิญรับชมภาพครับ

ณ สวนมะม่วง นงนุช
อากาศดีมากครับ
รวมตัว MD จ้า

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. ได้เดินทางออกจากสวนมะม่วง มุ่งหน้าไปยังวัดไทรงามอยู่ห่างออกจากศาลากลางบ้านไปไม่ไกลนัก โดยมีจุดเด่นของสถานที่คือมีต้นไทรที่อายุมากกว่า 100 ปี สงบ ร่มรื่น และข้างๆ ตัววัดจะมีสะพานแขวนข้ามห้วยที่ยาวที่สุด ซึ่งวัดแห่งนี้จะมีประสงฆ์จำวัดเพียงรูปเดียวคือ หลวงพ่อโสภา โสภโณ เป็นเจ้าอาวาส สำหรับภาพประกอบเชิญรับชมครับ

ถ่ายกับหลวงพ่อครับ
สะพานแขวนครับ // มันเป็นภาพขยับได้นะ

เมื่อเวลา 12.00 น. ก็จะเป็นเวลาพักเที่ยงและ หลังจากนั้นก็จะแยกย้ายกันทำงานในแต่ละส่วน อย่างงานวิถี ศึกษาครอบครัวกันต่อไป

วิถี 2 ครับ
กระตือรือร้นที่สุด
family study 1 กับเหล่าคุณแม่ครับ
หน้าตาคนงานเสร็จแล้วก็เป็นประมาณนี้ ฮ่าๆๆ

ในช่วงสุดท้ายของการลงพื้นที่ครั้งนี้ เวลาประมาณ 16.00 น. อัสมี่ และ อุ๊กอิ๊ก ประธานโครงการทั้ง A และ B พร้อมกับอาจารย์แชมป์ ได้เดินประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับข้อมูลกิจกรรมบริการชุมชนที่จะถูกจัดขึ้นวันพฤหัสบดี ที่ 17 ธันวาคม 2563 ซึ่งได้เดินประกาศไปตามในแต่ละบ้าน ซึ่งเวลานี้จะเป็นเวลาที่ชาวบ้านได้กลับมาจากการทำไร่ทำนาเป็นที่เรียบร้อย ผลตอบรับของชาวบ้านเป็นไปในทางที่ดี

ประชาสัมพันธ์แบบเชิงรุกจริงๆ
ส่งตรงถึงหน้าบ้านนะเออ
ร้านขายของชำก็เอานะครับ