การลงพื้นที่ครั้งสุดท้ายของชาวคลัสเตอร์ 11

การนำเสนอข้อมูลวิถีและการคืนข้อมูลสู่ชุมชน

ในวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ชาวคลัสเตอร์ 11 ได้มุ่งสู่พื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านโคกสำราญ ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อทำการนำเสนอข้อมูลวิถีและคืนข้อมูลจากการรวบรวมข้อมูลเชิงปริมาณสู่สมาชิกชุมชน

แชะภาพก่อนออกเดินทาง

ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 9.00-12.00 น. นักศึกษาชาวคลัสเตอร์ 11 ในมีการนำเสนอข้อมูลวิถีแก่อาจารย์ที่ปรึกษาประจำคลัสเตอร์ ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโคกสำราญ โดยมีการนำเสนอข้อมูลด้านต่างๆตามเครื่องมือที่แต่ละกลุ่มวิถีได้รับมอบหมายให้หาข้อมูลดังนี้ แผนที่เดินดิน ผังเครือญาติ ปฏิทินชุมชน ประวัติศาสตร์ชุมชน ระบบสุขภาพชุมชน และโครงสร้างองค์กรชุมชน ซึ่งอาจารย์ได้มีการให้คำแนะนำแก่แต่ละกลุ่มวิถีเป็นอย่างดี

แผนที่เดินดินสุดปัง

หลังจากเสร็จการนำเสนอในช่วงเช้า ได้มีการพักรับประทานอาหารจากฝีมือแม่ๆอส.เช่นเคยในช่วงบ่ายเวลา 13.00-15.00 น. ชาวคลัสเตอร์ 11 ได้มีการนำเสนอการคืนข้อมูลสู่ชุมชนและสรุปผลโครงการที่ได้จัดทำไปในวันที่ 17 ธันวาคม 2563

เหล่าผู้นำเสนอในชุดที่คอยช่วยสร้างบรรยากาศสนุกสนาน

หลังนำเสนอข้อมูลเสร็จสิ้น ทางคณะอาจารย์ได้มีการมอบเกียรติบัตรให้แก่สมาชิกชุมชนที่ให้ความช่วยเหลือแก่ชาวคลัสเตอร์ 11 เป็นอย่างดีตลอดระยะเวลาการลงพื้นที่

หลังการนำเสนอของนักศึกษา ได้มีการกล่าวให้โอวาทจากตัวแทนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโคกสำราญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 หมู่ 11 และหมู่ 14

หลังจากถ่ายรูปหมู่กันตามอัธยาศัยแล้ว ชาวคลัสเตอร์ 11 ได้เดินทางกลับมหาวิทยาลัยขอนแก่นในเวลา 16.00 น.