“ม่วนซื่น คืนโครงการคลัสเตอร์ 8”

วัน เสาร์ ที่ 19 ธันวาคม 2563 คณะอาจารย์และนักศึกษาประจำคลัสเตอร์ 8 ได้จัดกิจกรรมคืนโครงการให้แก่สมาชิกในหมู่บ้านแก่นเท่า ตำบลบ้านฝาง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น โดยบรรยากาศในงานดำเนินไปได้อย่างคึกคัก อีกทั้งก่อนเข้างานที่จุดลงทะเบียนจะมีการบริการตรวจวัดอุณหภูมิ และบริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้ที่มาร่วมโครงการทุกท่าน

ฝ่ายลงทะเบียนยิ้มหวานพร้อมต้อนรับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมทุกท่าน
บริการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน
เจลล้างมือแอลกอฮอล์พร้อมให้บริการแก่ทุกท่าน

เวลา 11.15 น. โครงการที่ 1 โครงการยืดแขน ยืดขา พาราไม่ต้อง ได้เริ่มต้นกิจกรรมคืนโครงการ โดยมีการอธิบายวัตถุประสงค์ของโครงการ การจัดแต่ละกิจกรรมเพื่อสิ่งใด พร้อมทั้งประเมินและสรุปผลการดำเนินโครงการ

ตัวแทนจากโครงการที่ 1 ได้สรุปผลการดำเนินโครงการ

เวลา 11.35 น. โครงการที่ 2 โครงการอบรมให้ความรู้ภาวะอ้วนลงพุง ภาวะแทรกซ้อน และวิธีป้องกันตามหลัก 3 อ. ได้เริ่มกิจกรรมคืนโครงการ โดยอธิบายวัตถุประสงค์การจัดทำโครงการ การจัดกิจกรรมต่างๆ การประเมินผล การคัดกรองภาวะอ้วนลงพุง พร้อมทั้งสรุปผลการดำเนินโครงการ

ตัวแทนจากโครงการที่ 2 ได้สรุปผลการตรวจคัดกรองภาวะอ้วนลงพุง
อาจารย์ที่ปรึกษาประจำคลัสเตอร์ 8 ได้กล่าวขอบคุณทุกท่านที่ยอมสละเวลามาร่วมงานและให้ความร่วมมือในการลงพื้นที่ศึกษาข้อมูลของนักศึกษา พร้อมทั้งมอบสิ่งของตอบแทนและเกียรติบัตรเพื่อแสดงการขอบคุณ

เวลา 13.00 น. นักศึกษาประจำคลัสเตอร์ 8 ได้เริ่มทำการนำเสนอเครื่องมือวิถีชุมชนทั้ง 6 เครื่องมือให้แก่คณะอาจารย์ประจำคลัสเตอร์ 8 ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านแก่นเท่า ผู้อำนวยการรพ.สต.บ้านแก่นเท่า และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสาธารณสุขที่รับผิดชอบพื้นที่ในเขตสุขภาพของบ้านแก่นเท่า

แผนผังเครือญาติของนามสกุลศรีแก้วที่เต็มไปด้วยความซับซ้อน
ประวัติศาสตร์ในด้านต่างๆในชุมชน ที่ได้อธิบายที่ถึงที่มาของสิ่งต่างๆ พร้อมทั้งผลจากเหตุการณ์นั้นๆที่อาจส่งผลทำให้วิถีชีวิตของชาวบ้านมีการเปลี่ยนแปลง

ปฏิทินชุมชน ที่บอกให้ทราบถึงช่วงเวลาในการประกอบกิจกรรมต่างๆของคนในชุมชน
ตัวแทนจากโครงการองค์กรกำลังอธิบายให้ทราบถึงองค์กรในด้านต่างๆของหมู่บ้านแก่นเท่า
ระบบสุขภาพชุมชน ที่บอกเล่าวิธีการรักษาโรคต่างๆของคนในหมู่บ้าน พร้อมทั้งมีการอธิบายให้ทราบถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาพ

เวลา 17.00 น. สิ้นสุดกิจกรรมในการลงพื้นที่ศึกษาชุมชนบ้านแก่นเท่าของคลัสเตอร์ 8 ประจำวันที่ 19 ธันวาคม 2563

เวลา 18.00 น. คณะอาจารย์และนักศึกษาประจำคลัสเตอร์ 8 เดินทางกลับถึงมหาวิทยาลัยขอนแก่นอย่างสวัสดิภาพ