เดินทอดน่องฉากที่ 4; ส่งท้ายตำนานเดินชมน้อง (หมาและแมว) กับเพื่อนพ้องนักศึกษาเขต 12

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ตัวเเทนนักศึกษาสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยขอนเเก่น เเละนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย สังกัดเขต 12 พร้อมด้วยคณาจารย์หลากหลายสาขาวิชา ได้มาร่วมลงพื้นที่ฝึกภาคสนามร่วม ที่หมู่ 1 ตำบลหนองเเซง อำเภอบ้านเเฮด จังหวัดขอนเเก่น โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว

สำหรับครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อติดตามผลโครงการ และนำผลกลับมาประมวลเรียงความก่อนส่งคืนสู่ชุมชน ปน ๆ กับการเก็บตกข่้อมูลประกอบการทำรายงานและตามเก็บรูปน้องหมารอบหมู่บ้าน!!! แล้วในสกู๊ปส่งท้ายนี้จะมีน้องหมาน้องแมวอยู่กี่ช็อตและภาพเดินทอดน่องกี่เซ็ต ไปชมกันเลยครับ

เช้าวันนี้ VIP กว่าที่เคย เลยจะไม่พูดถึงไม่ได้ว่าได้นั่งนถบัสแทนรถตู้ แม้มันจะดูนอนได้แต่ก็ไม่มีใครนอน เพราะโครงการงานเดือด ๆ ฮ่อน ๆ (เหมือนแดดตอนลงชุมชน) รออยู่ที่ปลายทาง

เมื่อมามาถึงที่ แดดที่แรงไม่บางเบาก็รอเราอยู่ที่ รพ.สต. แล้ว ซึ่งเป็นแน่ว่าเพื่อน ๆ นักศึกษาก็แทบจะเริ่มงานกันทันที เพราะนี่ก็จะ 9 โมงแล้ว ข้าวเที่ยงรอเราอยู่

เริ่มจากวางแผนงานจนถึงแบ่งเส้นทางเดินเท้า ฝั่งชาวโครงการ 2 เริ่มงานจาก รพ.สต. ไปที่บ้านผู้ใหญ่ ตัดมาที่โครงการ 1 ซึ่งได้เอกสารไปถือบังแดดกันแล้ว

สำหรับบรรยากาศการเก็บข้อมูลวันนี้ก็ดูเบา ๆ สบาย ๆ เหมือนได้มาสูดอากาศกับแดดตอนสายและปลายถนนที่มีคนเดินเท้า

พอจบงานแล้วทุกคนก็เวียนกลับมาที่ รพ.สต. และมอบของที่ระลึกให้กับทางสถานที่ที่ให้โอกาสลงเก็บข้อมูลมา 4 วัน

สำหรับข่าวการลงพื้นที่ของนักศึกษาเขต 12 ก็จบลงเพียงเท่านี้ แต่ไอทียังไม่จบครับ เพราะวันนี้เราจะแจกรูปน้องหมาน้องแมวกันไปชมกันก่อนเกรดออกครับ

ทั้งนี้ทางฝ่ายไอทีหวังว่าเขต 12 จะพบกับผู้อ่านใหม่อีกครั้ง ไม่ว่าจะผ่านมือเด็ก ๆ ปีหน้าหรือเป็นพี่ที่แอบผ่านมาดูผลงานน้อง ๆ ก็ตามแต่นะครับ ฝันดีและสวัสดีครับ

ภาพเเละเขียน : ฝ่ายข้อมูลสารสนเทศ เขต 12 โครงการภาคสนามร่วมฯ ครั้งที่ 39