คืนความรู้สู่ชุมชน มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมกับวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย Commed เขต7 คืนข้อมูลให้แก่ชุมชนบ้านหนองล่าม ตำบลเหล่าบัวบาน อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลาประมาณ 8.30 น. คณะนักศึกษาและคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นและวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ได้เดินทางไปถึงบ้านหนองล่าม ตำบลเหล่าบัวบานอำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม เพื่อนำเสนอข้อมูลที่ได้จากการศึกษาวิถีชุมชนทั้ง 6 วิถีและนำเสนอผลการศึกษาข้อมูลแก่ชุมชน

เวลาประมาณ 09.00 น. คณะนักศึกษาได้เริ่มทำการนำเสนอข้อมูลที่ได้ศึกษาในแต่ละวิถีทั้งหมด 6 วิถีได้แก่ แผนที่เดินดิน ผังเครือญาติ โครงสร้างองค์กรชุมชน ระบบสุขภาพชุมชน ปฏิทินชุมชนและประวัติศาสตร์ชุมชน ณ วัดสุทธาราม โดยมีอาจารย์ประจำเขตที่7 ร่วมรับฟังการนำเสนอของนักศึกษาและซักถามคำถามเพิ่มเติม หลังจากนั้นได้หมอบเกียรติบัตรและของที่ระลึกให้กับผู้ใหญ่บ้านและอสม.บ้านหนองล่าม หมู่1 และหมู่6

เวลาประมาณ 13.00 น. ที่วัดสุทธาราม คณะอาจารย์ได้จัดกิจกรรมให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มตามครอบครัวให้สมาชิกในครอบครัวเวียนฐานทั้งหมด 6 ฐานตามกลุ่มวิถี และให้นำเสนอข้อมูลให้เพื่อนๆในกลุ่มครอบครัวได้ทราบข้อมูลตามวิถีที่ตนเองรับผิดชอบ