COMMED : นักศึกษาและอาจารย์เขต 5 ลงชุมชนบ้านโนนคืนความรู้แก่ชาวบ้าน วันที่ 3!

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา คณะนักศึกษาศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทั้งหมด 30 คน และอาจารย์ ร่วมกันจากหลากหลายคณะ ได้เดินทางจากมหาวิยาลัยสู่ชุมชนบ้านโนน ณ ต.บ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น เพื่อทำกิจกรรมและคืนความรู้สู่ชุมชน ในโครงการฝึกภาคสนามร่วม ครั้งที่ 39 รายวิชาวิถีชุมชนและการเรียนรู้ชุมชน เขต 5 ประจำปีการศึกษา 2564 ตั้งแต่เวลา 9.30 – 15.00 น. โดยมีรายละเอียดกิจกรรมดังนี้

เวลา 7.45 น. คณะนักศึกษาและอาจารย์ได้เดินทางออกจากรั้วมหาวิยาลัยขอนแก่น สู่ ต.บ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่นอย่างสวัสดิภาพ

เวลา 9.00 น. โดยประมาณ ชาวบ้าน ต.บ้านโนน ตั้งตาทยอยมาลงทะเบียนและเข้าร่วมงานกิจกรรมที่จัดขึ้น

เวลา 9.30 น. เริ่มพิธีเปิดงาน โดยคณะอาจารย์ ร่วมกับนักศึกษา และชาวบ้าน ต.บ้านโนน ประกอบกับมีการแสดงต้อนรับจากชาวบ้านอย่างอบอุ่น และมีการพูดคุยถามไถ่อย่างเป็นกันเองโดยอาจารย์และชาวบ้าน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความครึกครื้น

เวลา 10.00 น. เริ่มการทำกิจกรรมโดยมีตัวแทนนักศึกษาจากโครงการที่ 1 ชุมชนอ่อนหวาน เป็นผู้นำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้าน มีการให้ความรู้เรื่องเบาหวานด้วยสื่อนำเสนอต่าง ๆ และเก็บข้อมูลสุขภาพเพื่อนำไปวิเคราะห์ต่อไป

เวลา 11.00 น. ต่อด้วยกิจกรรมโครงการที่ 2 การออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุ โดยมีการให้ความรู้เรื่องการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุและมีการสาธิตท่าทางที่ถูกต้องด้วยสื่อต่าง ๆ พร้อมกับเก็บข้อมูลด้านสุขภาพด้วยเช่นกัน

เวลา 13.00 น. มีกิจกรรมคืนความรู้ที่ได้ทำการเก็บจากกิจกรรมลงพื้นที่ในครั้งก่อน ๆ ที่ได้นำไปวิเคราะห์และนำมาเสนอ จากนักศึกษาทั้งสองโครงการสู่สาธารณะสุขประจำชุมชน

เวลา 14.30 น. พิธีปิดกิจกรรมพร้อมมอบของที่ระลึกและใบประกาศนียบัตรให้แก่ชาวบ้านที่เข้าร่วมกิจกรรมและให้ข้อมูลแก่นักศึกษาเพื่อให้เกิดกิจกรรมในครั้งนี้

เวลา 15.00 น. โดยประมาณ คณะนักศึกษาและอาจารย์ได้ออกเดินทางกลับสู่มหาวิทยาลัยขอนแก่นอย่างสวัสดิภาพ

ภาพโดย: ฝ่าย IT และเพื่อน ๆ นักศึกษา เขต 5
ข่าวโดย: ฝ่าย IT และประชาสัมพันธ์ เขต 5