วันแรกของเรา

[easingslider id=”2473″]

       ในวันนี้ (24 พฤศจิกายน พ.ศ.2562) นักศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพจาก 6 คณะ 2 สถาบัน ประกอบไปด้วยนักศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และคณะพยาบาลศาสตร์จากวิทยาลัยพยาบาลบัณฑิตเอเชีย ได้เดินทางไปยังบ้านดอนหัน ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เพื่อทำการฝึกภาคสนาม สร้างเสริมประสบการณ์การทำงานในชุมชนและเรียนรู้การทำงานร่วมกัน

       ซึ่งในวันแรกนี้ หลังจากนักศึกษาได้เดินทางมาถึง จัดเก็บข้าวของ และทำความคุ้นเคยกับเจ้าของบ้านแล้ว นักศึกษาได้เดินสำรวจชุมชนหมู่บ้าน ทำความคุ้นเคยกับสถานที่และผู้คนในชุมชน พร้อมทั้งเป็นการกระชับมิตรกับเพื่อนร่วมการฝึกไปในตัว ความประทับใจแรกเห็นแต่จะเป็นการวิ่งหนีสุนัขในหมู่บ้าน อีกทั้งยังได้เจอกับเด็กๆในชุมชนที่มีความน่ารักสดใสเล่นกับพี่ๆนักศึกษาอย่างเป็นกันเอง ตลอดจนการต้อนรับที่อบอุ่นจากพ่อๆแม่ๆในทุกๆบ้าน

       จากนั้นเวลาประมาณ 18.00 น. นักศึกษาได้รวมตัวกันที่ศาลากลางบ้านร่วมกับอสม.และผู้นำชุมชนเพื่อแนะนำตัวอย่างเป็นทางการกับผู้คนในชุมชน และแจ้งวัตถุประสงค์ของการมา รวมทั้งขอความร่วมมือจากผู้คนในชุมชนในการสำรวจข้อมูลต่างๆ ซึ่งผู้คนในชุมชนก็ได้ให้การต้อนรับและรับปากว่าจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
หลังจากนั้นนักศึกษาจึงแยกย้ายประชุมตามเขตและวิถี เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะดำเนินการทำงานในวันต่อๆไป