ปฐมบทเขต ๕

[easingslider id=”2490″]

 ๒๔ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๒ เหล่านักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์สุขภาพจาก ๖ คณะ ๒ สถาบัน ประกอบด้วย คณะแพทยศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยพยาบาลบัณฑิตเอเชีย เดินทางเข้าสู่หมู่บ้านนาหว้า-บ้านนาคำ ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เพื่อเปิดฉากการฝึกภาคสนาม สร้างเสริมประสบการณ์และการใช้ชีวิตร่วมกันทั้งระหว่างนักศึกษา และนักศึกษากับชุมชน

ซึ่งในวันแรกหลังจากที่นักศึกษาได้เดินทางมาถึง จัดเก็บข้าวของ และทำความรู้จักกับพ่อและแม่เจ้าของบ้านแล้ว นักศึกษาได้เริ่มทำการเดินสำรวจชุมชนหมู่บ้าน สร้างความคุ้นเคยกับสถานที่และผู้คนในชุมชน พร้อมทั้งเป็นการสร้างมิตรภาพที่ดีต่อชุมชน พร้อมทั้งได้มีการจัดพิธีเคารพสักการะสิ่งศักสิทธิ์ประจำหมู่บ้าน “ศาลปู่-ย่า” นำโดยคุณยายไข่ แม่จ้ำประจำหมู่บ้าน

จากนั้นในช่วงบ่าย คณะนักศึกษาได้ไปกราบไหว้และรับพรจากพระเจ้าอาวาสวัดร่มประดู่เพื่อความเป็นศิริมงคลในการจัดกิจกรรมการออกค่ายภาคสนามครั้งนี้ ก่อนจะช่วยกันจัดสถานที่เพื่อเตรียมใช้ในพิธีเปิดในช่วงเย็นที่กำลังจะมาถึง

พิธีเปิดช่วงเย็นได้รับเกียรติจากท่านผู้ใหญ่บ้านจากทั้งหมู่บ้านนาหว้า และหมู่บ้านนาคำ มาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด อีกทั้งคณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น, วิทยาลัยพยาบาลบัณฑิตเอเชียและชาวบ้านในชุมชนก็ให้เกียรติมาร่วมในพิธีเปิดและให้การต้อนรับนักศึกษาอย่างอบอุ่นอีกด้วย