กิจกรรมสร้างเสริมประโยชน์ให้ชุมชนด้วยโครงการต่างๆ ในเขต 1 บ้านหนองโน

[easingslider id=”2564″]

 

ในวันนี้ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14.00 – 15.00​ น. นักศึกษาที่รับผิดชอบโครงการ A ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้ในเรื่องของการเกษตรอินทรีย์และสารเคมี ซึ่งได้มีการสาธิตการสวมชุดป้องกันการสัมผัสสารเคมีโดยตรงของเกษตรกรในชุมชนที่โดยส่วนใหญ่ทำอาชีพเกี่ยวกับการเกษตร ซึ่งมักใช้สารเคมี หรือปุ๋ยอินทรีย์ในการเพาะปลูก และผู้เข้าร่วมที่สามารถตอบคำถามได้อย่างถูกต้องจะได้รับของรางวัลเล็กๆน้อยๆ จากหัวหน้าโครงการ เพื่อเป็นการขอบคุณที่ให้ความร่วมมือในกิจกรรม

 

สำหรับกิจกรรมของโครงการ B ได้จัดขึ้นในเวลา 14.00 – 15.00 น. เช่นกัน โดยเป็นการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้สุนัขบริเวณรอบๆ หมู่บ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้คนในชุมชนจึงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งในวันนี้ฉีดวัคซีนสุนัขเป็นจำนวนประมาณ 25 ตัว และในช่วงเช้าได้มีการประกาศเสียงตามสายให้ความรู้ในเรื่องโรคติดต่อจากแมวสู่คน ซึ่งในชุมชนนี้มีแมวจรจัดเป็นจำนวนมาก เป็นการเพิ่มความระมัดระวังให้คนในชุมชนไม่ให้เข้าใกล้แมวจรจัดเพื่อป้องกันการเกิดโรคติดต่อ

 

และในช่วงเวลา 17.00 – 18.00 น. นักศึกษาผู้รับผิดชอบในโครงการ C ได้จัดทำโครงการส่งเสริมสุขภาพโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง โดยมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง รวมถึงโรคหัวใจให้แก่คนในชุมชนเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคดังกล่าวมากยิ่งขึ้น และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังบรรยายเป็นจำนวนทั้งสิ้น 35 คน โดยในกิจกรรมดังกล่าวได้มีการนำเสนอและแจกจ่ายตัวอย่างอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและไม่เป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคด้วย