เกินครึ่งทางกันแล้ว

          ผ่านมาแล้วครึ่งทางสำหรับการออกฝึกภาคสนามของเหล่านักศึกษาในคณะสายวิทยาศาสตร์สุขภาพของมหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมกับวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย เช้านี้นักศึกษาได้เริ่มต้นวันด้วยการประชาสัมพันธ์ให้คนในหมู่บ้านเข้าร่วมโครงการตรวจหาสารพิษปนเปื้อนในเลือดในเกษตรกรกลุ่มเสี่ยงที่จะจัดขึ้นในช่วงเวลาบ่ายของวัน หลังจากนั้นจึงได้แยกย้ายกันทำงานที่ได้รับมอบหมายตามปกติ ในส่วนของงานวิถีมีการสรุปข้อมูลลงสื่อการนำเสนอเป็นรูปเป็นร่างแล้ว และในส่วนของงานวิชาการก็ได้รวบรวมข้อมูลและคาดว่าจะทำงานแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้

          เวลาประมาณ 15.30 น. ได้เปิดให้คนในชุมชนเริ่มมาลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการตรวจหาสารเคมีปนเปื้อนในเลือด ซึ่งก็ได้รับความสนใจและมีผู้มาลงทะเบียนเข้ารับการตรวจอย่างล้นหลามเกินกว่าความคาดหมายที่นักศึกษาในโครงการตั้งเป้าไว้กว่าเท่าตัว จึงมีความชุลมุนเกิดขึ้นในช่วงแรกแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี

          ในช่วงท้ายของวันก็ได้มีการประชุมคณะกรรมการเขต ซึ่งนอกจากจะทำการชี้แจงและรับทราบปัญหาต่างๆแล้ว ยังได้วางแผนการดำเนินงานและทำความเข้าใจถึงกิจกรรมการคืนข้อมูลที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (29 พฤศจิกายน 2562) เพื่อรับทราบลำดับการดำเนินงานให้เข้าใจตรงกันและเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้

[easingslider id=”2733″]

ภาพประกอบโครงการตรวจหาสารพิษปนเปื้อนในเลือด

[easingslider id=”2741″]

ภาพกิจกรรมอื่นๆประจำวัน