ข่าวประชาสัมพันธ์ เขต 2 วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

[easingslider id=”2792″]

เช้าตรู่วันที่ 5 ของการฝึกภาคสนามร่วม เริ่มต้นวันด้วยการประกาศเสียงตามสายโดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่เปรียบเสมือนเสียงนาฬิกาปลุกให้เข็มนาฬิกาชีวิตทุกคนเริ่มต้นในวันใหม่ ผู้คนในชุมชนต่างชื่นชอบและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เสียงประกาศในวันนี้น่าฟังประหนึ่งว่านักจัดรายการมืออาชีพมาจัดเอง

…และหลังจากรับประทานอาหารเช้า บรรดานักศึกษาจึงเริ่มสรุปข้อมูลวิถีชุมชนและลงมือจัดทำสื่อประกอบการนำเสนอ โดยในวันนี้ คณบดี คณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย และคณะ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมเขตฝึกภาคสนามที่ 2 ณ วัดภูศรีสว่าง บ้านสว่างดอนดู่ เวลา 9.30 – 10.00 น. พร้อมทั้งให้โอวาท ขวัญกำลังใจ และอาหารว่าง แก่นักศึกษาและคณาจารย์ จากนั้นทุกคนจึงดำเนินการเตรียมการนำเสนอข้อมูลวิถีชุมชน

…ยามบ่ายของวันนี้ อากาศค่อนข้างร้อนมาก มีเมฆปกคลุมบางส่วน นักศึกษาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำสื่อประกอบการนำเสนอวิถีชุมชนต่อจากช่วงเช้า โดนวิถีแผนที่เดินดินมีการจัดทำสื่อที่ค่อนข้างมากและซับซ้อนกว่าวิถีอื่น ๆ ต่อมาประมาณ 16.00 น. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้จัดกิจกรรมออกกำลังกายเข้าจังหวะรูปแบบพิเศษ คือ การเต้นแอโรบิกและบาสโลบ ทั้งยังมีการจัดกิจกรรมนันทนาการสำหรับเด็กและแจกของรางวัลจำนวนมาก ภาพที่น่าประทับใจที่สุด คือ รอยยิ้มของเด็ก ๆ และแววตาที่ไร้เดียงสาซึ่งแฝงไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น ที่เปรียบเสมือนรางวัลของความเหน็ดเหนื่อยของผู้จัดกิจกรรม นอกจากนี้ ยังมีการจัด “งานวัด” และประกวดเทพีศรีดอนดู่ ณ วัดภูศรีสว่าง บ้านสว่างดอนดู่ ซึ่งมีผู้คนตบเท้าเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ภาพของซุ้มที่ประดับประดาด้วยดวงไฟหลากสี โดยมีฉากหลังเป็นพระอุโบสถที่ตั้งเด่นเป็นสง่า อยู่ด้านหน้าของเงาดำทะมึนของภูเขาอันสูงใหญ่ จะเป็นภาพที่ติดตรึงในความทรงจำของผู้เข้าร่วมงานและเป็นภาพที่น่าระลึกถึงในทุก ๆ วัน

…หลังเสร็จสิ้นทุกกิจกรรม ทุกชีวิตต่างเดินทางกลับบ้านเรือนของตนเอง ทำกิจวัตรประจำวัน และเข้านอนในค่ำคืนอันแสนอบอุ่นในอ้อมกอดของไม้ป่าที่ปลิวไสวด้วยลมพระพายจากภูเม็ง