เมื่อเหล่า AmongUS-Cluster1 ได้มารวมตัวกันลงปฏิบัติภาคสนามครั้งแรก ณ หมู่บ้านกุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

เมื่อวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2563 เวลา 7:30 น. เหล่านักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษาสายวิทย์สุขภาพมหาวิทยาลัยขอนแก่นและมหาวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย ได้รวมตัวกันที่บริเวณหน้าอาคารพจน์ สารสิน เพื่อเตรียมพร้อมเดินทางไปปฏิบัติภาคสนามครั้งแรกที่หมู่บ้านกุดน้ำใส ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นวันที่มีการลงศึกษาภาคสนามเป็นครั้งแรกของนักศึกษา

สำหรับการเดินทางไปยังหมู่บ้านกุดน้ำใส ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นนั้น เดินทางโดยรถบัสของทางมหาวิทยาลัยและเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเดินทางถึงรพ.สต.หมู่บ้านกุดน้ำใส เวลา 8:10 น. และได้รับการต้อนรับจากผู้อำนวยการส่งเสริมสุขภาพตำบลกุดน้ำใส ท่านผอ.จรรยา พาที และเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี 

เวลา 9.00 น. นักศึกษาได้แบ่งกลุ่มนักศึกษาออกเป็น 6 กลุ่มย่อย กระจายไปทั่วทุกพื้นที่ร่วมกับกลุ่มกับทางเจ้าหน้าที่ไปเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามวางแผนพัฒนาชุมชนจนถึงเวลา 12:00 น. ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคนในชุมชนเป็นอย่างดี

จากนั้นทางนักศึกษา Cluster1 ได้พักรับประทานอาหารกลางวันและชี้แจงกำหนดการกิจกรรมต่างๆในช่วงบ่ายซึ่งประกอบไปด้วย การทำข้อมูลวิถีทั้ง 6 วิถี และเก็บข้อมูลของโครงการ 1 และโครงการ 2 ตามหน้าที่ที่ได้รับรับมอบหมาย และทำการเก็บข้อมูลพูดคุยทำความรู้จักกับครอบครัวศึกษาที่กลุ่มต่างๆ จนถึงเวลาประมาณ 16:00 น.

ก่อนเดินทางกลับ อาจารย์และนักศึกษาได้มาร่วมพูดคุย สะท้อนปัญหา สรุปความคืบหน้าต่างๆให้กันและกันฟัง เพื่อปรับปรุงแก้ไขแผนงานสำหรับการลงพื้นที่ในครั้งถัดไป นั่นคือ วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2563 จากนั้นก็ได้เดินทางกลับมาที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นถึงเวลาประมาณ 17:30 น. โดยสวัสดิภาพ แล้วทำการแยกย้ายกลับไปพักผ่อนเพื่อที่จะมาทำกิจกรรมในวันต่อไป

สู้ๆนะเจ้าCluster1!

ก่อนกลับถ่ายรูปกันสักหน่อยยยย ><