Cluster 4 ลงพื้นที่ชุมชนบ้านขาม องค์พระธาตุนามขามแก่น

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2563 สมาชิกกลุ่มคลัสเตอร์ 4 จำนวน 58 คน นำโดยประธาน นายธนพล ไชยปัญญา พร้อมทั้งคณะอาจารย์ 4 ท่าน ออกเดินทางไปยังบ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ถึงที่หมายเวลา 8.30 น. ทำการสักการะพระธาตุขามแก่น และแนะนำตัวกับชุมชน โดยทราบข่าวจากทางชุมชนว่าในวัดถัดไปเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณีจะเดินทางมายังวัดเจติยภูมิ จึงสังเกตเห็นชาวบ้านจำนวนหนึ่งทำการจัดเตรียมสถานที่บริเวณวัด จากนั้นได้แบ่งกันเป็นคู่ไปสำรวจชุมชนในพื้นที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 15 เก็บข้อมูลปฐมภูมิโดยใช้แบบสอบถาม ซึ่งมีการใช้ข้อมูลจากแผนที่เดินดิน โดยคู่นึงจะทำการสำรวจจำนวน 4 บ้าน เมื่อได้ข้อมูลครบแล้วกลับมารวมกันที่รพ.สต.บ้านขาม พักรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ในช่วงบ่ายได้มีการประชุมเกี่ยวกับโครงการดูแลฟันและโครงการเบาหวาน เพื่อวางแผนการทำงาน ณสถานที่จัดงาน จากนั้นได้แบ่งกลุ่มไปศึกษาวิถีชุมชน และศึกษาครอบครัวตามลำดับ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคนในชุมชนเป็นอย่างดี ทำให้กิจกรรมต่างๆสำเร็จลุล่วงตามแผนการ แล้วเดินทางกลับมข.อย่างปลอดภัย

เช้าอันสดใส สมาชิกที่น่ารักกับฉากหลังองค์พระธาตุขามแก่น
ขอให้ A กันถ้วนหน้าจ้า สาธุ
แนะนำตัว เพื่อสร้างความสนิทสนมกับแม่ๆอสม. อยากรู้อะไรก็ถามแม่ได้เลย
ความสวยกินกันไม่ลงจริงๆ สาวแรกแย้มคลัสเตอร์สี่
จับคู่กันลงพื้นที่ทำแบบสอบถาม เป็นการเป็นงานเด้อว่าไป
ถ่ายภาพร่วมกับท่านผอ. คณะอาจารย์ และแม่ๆอสม.
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับตระกูลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในบ้านขามแห่งนี้
เพราะกลางวันอ่ะแดดมันแรงค่ะ แต่ถ้าหนูอยากจะอ้อนพี่แทนอะ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าสีผิวจะแทน แต่พี่กังวลว่าหนูอะจะรักพี่แทน อันนี้พี่กังวัลใจจังเลยค่ะ
ก่อนกลับวันนี้ก็ไปเข้ากลุ่ม Family Study คุณแม่มีความเป็นกันเองกับลูกๆชาวมข. พูดคุยกันสนุกสนานเลยทีเดียวเชียว เฮียนเว้าอีสานวันละคำ!

ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านข่าว cluster 4 มาจนจบ

หวังว่าจะม่วนอีหลีไม่มีเบื่อ ข่าวครั้งหน้าคักหลายแน่นอนค่าาาาา