การฝึกภาคสนามร่วมฯ ครั้งที่ 38 วันที่ 2 Cluster 6

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2563 นักศึกษาศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพมหาวิทยาลัยขอนแก่นและวิทยาลัยบัณฑิตเอเชียจำนวนทั้งสิ้น 58 คน ได้ลงพื้นที่ฝึกภาคสนามร่วม ณ หมู่ที่ 1 และ 2 ของบ้านคู ตำบล คูคำ อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น ระหว่างเวลา 9.30-16.00 น. โดยการลงพื้นที่ชุมชนของนักศึกษาในวันนี้ได้มีการลงเก็บข้อมูลวิถีชุมชนในภาคเช้า ในช่วงบ่ายนักศึกษาได้รวมกลุ่มประชุมโครงการหลังจากนั้นแต่ละกลุ่มได้แยกย้ายไปศึกษา family study

การลงฝึกภาคสนามในครั้งที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพโดยอาศัยเครื่องมือชุมชน 6 ชิ้นตามวิถี เพื่อได้เรียนรู้ชุมชน วิถีชีวิตความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมของชาวบ้าน ในวันนี้ยังมีการประชุมโครงการทั้งศึกษา family study ตามที่แต่ละกลุ่มได้รับมอบหมาย

เวลา 8.00 น. นักศึกษาClusterที่ 6 นัดหมายขึ้นรถบริเวณลานจอดรถของอาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเดินทางไปยังบ้านคู ตำบลคูคำ อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น เมื่อถึงบ้านคูแล้ว ประธาน Cluster 6 ชี้แจงรายละเอียด จากนั้นแยกย้ายไปสำรวจและเก็บข้อมูลตามแต่ละวิถี

เวลา 12.00 น. เมื่อนักศึกษาทุกคนได้มารวมตัวกันที่ลานวัดเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นเวลา 13.00 น. ประชุมโครงการ หลังจากนั้นเวลา 14.30 น. แยกย้ายไปศึกษา family study แล้วนัดรวมตัวกันในเวลา 15.30 น. เพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการดำเนินงานของแต่ละวิถีในวันถัดไป ในเวลา 16.00 น. ได้ขึ้นรถและเดินทางกลับถึงมหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยสวัสดิภาพ

วิถีเราสู้ๆจ้า
ร่วมด้วยช่วยกัน