เขต 8 แบกเป้พร้อมลงพื้นที่เก็บข้อมูล ณ บ้านโคกใหญ่ จังหวัดขอนแก่น

          ในวันที่ 7 และวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ตัวแทนนักศึกษาและอาจารย์ประจำเขต 8 ได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลครั้งที่1 และครั้งที่ ครั้งที่2 ตามลำดับ ในการลงพื้นที่ครั้งที่ 1 นั้นตัวแทนนักศึกษา และอาจารย์ได้รับการต้อนรับจากผู้นำและตัวแทนชุมชนเป็นอย่างดี โดยมีผศ.สุชาดา ภัยหลีกลี้ กล่าวเปิดงาน นายมานพ พรมจักร์ กำนันตำบลบ้านฝาง กล่าวต้อนรับ และนายสมพงษ์ พานพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแก่นเท่า รวมทั้งแม่ๆอสม. ณ หมู่บ้านโคกใหญ่ ตำบลบ้านฝาง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น

          การลงพื้นที่ชุมชนในครั้งที่1 และครั้งที่ 2 นี้เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกภาคสนามร่วมประจำปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลทั้งในส่วนของข้อมูลทุตยิภูมิ ข้อมูลวิถีชุมชน ศึกษาครอบครัวและข้อมูลเชิงปริมาณและคุณภาพที่จะนำไปต่อยอดเพื่อจัดทำโครงการคืนข้อมูลสู่ชุมชนต่อไป นอกจากการลงพื้นที่ทั้งสามครั้งนี้จะมีขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลในส่วนต่างๆแล้วนั้น ยังทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้การทำงานร่วมกัน ได้พูดคุยกับชาวบ้านทำความรู้จักคุ้นเคยกันอีกด้วย

          ในวันที่ 7 พฤศจิกายน นักศึกษาและคณะอาจารย์นัดหมายกันเวลา 8.00 น. หลังจากเช็คชื่อเรียบร้อยก็ออกเดินทางไปยังหมู่บ้านโคกใหญ่ทันที ไปเลย!

       ไปถึงก็มีแม่ๆอสม.มาต้อนรับอย่างอบอุ่น แต่เนื่องจากการระบาดของโรค Covid-19 ก่อนที่จะเข้าไปยังบริเวณที่จัดงานกล่าวต้อนรับก็มีการวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ในการจัดกิจกรรมมีการจัดที่นั่งรักษาระยะห่างอีกด้วย ปลอดภัยไว้ก่อนนะคะทุกคน

อากาศร้อนๆแบบนี้ แวะดื่มน้ำอ้อยสดชื่นๆก่อนไปลุยกันต่อนะคะ

          เมื่อกล่าวเปิดงานต้อนรับเสร็จตัวแทนนักศึกษาก็มีการจัดกลุ่มกันกับแม่ๆอสม. เพื่อออกไปเก็บข้อมูลจากชาวบ้าน เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

          ในวันที่ 29 พฤศจิกายน ตัวแทนนักศึกษาและคณะอาจารย์นัดหมายกันเวลา 8.00 น.เช่นเดิม ในการเก็บข้อมูลครั้งที่ 2 นี้จะเป็นการเก็บข้อมูลในส่วนของวิถีชุมชน

         เมื่อถึงหมู่บ้าน อาจารย์ประจำเขตก็ได้พูดคุยกับตัวแทนนักศึกษาถึงกิจกรรมที่จะทำในวันนี้

         เมื่อพูดคุยกันเสร็จแล้วนักศึกษาก็แยกย้ายกันไปเก็บข้อมูล ถึงเวลาพักเที่ยงก็แวะไปทานข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งที่อร่อยสุดยอดของหมู่บ้าน หลังจากอิ่มท้องกันเรียบร้อยก็เดินหน้าทำงานกันต่ออย่างแข็งขัน จนเวลา15.00น. ก็ได้เวลาเดินทางกลับกันแล้ว ในการลงพื้นที่ครั้งหน้าจะเป็นยังไง รอติดตามชมกันได้เลยค่ะ!!!