พิธีเปิด การฝึกภาคสนามร่วมของนักศึกษาศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ เขต 2 (วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561)

[easingslider id=”494″]

 

วันแรกของการออกฝึกภาคสนามร่วมประจำปีการศึกษา 2561 เริ่มขึ้นแล้ว นักศึกษาจากต่างๆคณะล้วนมีความตื่นเต้นและกระตือรือร้นกับการปฏิบัติงานในวันแรก สำหรับเขต2 เมื่อมาถึงบ้านโคกงาม ต.โคกงาม อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ทุกคนแยกย้ายกันไปตามแต่ละบ้าน ทำความรู้จัก ฝากเนื้อฝากตัวกับคุณพ่อคุณแม่เจ้าของบ้าน จากนั้นก็เริ่มจัดเตรียมข้าวของให้เข้าที่ และออกเดินสำรวจสถานที่ ทำความรู้จักชาวบบ้านในชุมชน โดยเฉพาะชาวบ้านในร้านอาหาร อย่างร้านอาหารตามสั่ง ร้านก๋วยเตี๋ยว หรือร้านสะดวกซื้อเล็กๆต่างๆ จากนั้นก็พักผ่อนตามอัธยาศัย เมื่อใกล้ถึงเวลาเย็นก็ไปช่วยกันเตรียมจัดสถานที่สำหรับจัดงานพิธีเปิดการออกฝึกภาคสนามร่วมประจำปีการศึกษา 2561 ที่วัดศรีพนาวาส

งานเริ่มเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. มีชาวบ้านมาร่วมงานจำนวนหนึ่งจากการที่พวกเราได้ออกเดินตามบ้านต่างๆเพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนมาร่วมงาน แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมต้อนรับพวกเราในพิธี ได้แก่ นายอำเภอบ้านฝาง นกยกเทศมนตรีและรองนายกตำบลโคกงาม รองผู้กำกับ สภ. บ้านฝาง รองผู้อำนวยการสาธารณสุขอำเภอ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 และ 8 ปลัดอำเภอบ้านฝางประจำตำบลโคกงาม และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโคกงาม โดยได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาอย่างอบอุ่นและนักศึกษาก็ได้มีการแนะนำตัวหัวหน้าบ้าน หัวหน้าโครงการชุมชน หัวหน้าวิถีชุมชนต่างๆ และคุณพ่อคุณแม่เจ้าของบ้านให้เป็นที่รู้จักต่อกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน งานสิ้นสุดลงในเวลาประมาณ 20.30 น.

หลังจากนั้นก็ได้มีการแยกย้ายประชุมนัดหมายสำหรับงานในวันถัดไปของโครงการและวิถีต่างๆและแยกย้ายเพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัยต่อไป

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*