โครงการ 2 สุดปัง! บ้านนาฝาย กินดี มีสุข ยุคสมุนไพรฟีเวอร์

โครงการที่จัดทำโดยคณาจารย์และนักศึกษาสายสุขภาพ มหาวิทยาลัยขอนแก่นและคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย พร้อมลงพื้นที่บ้านนาฝาย ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ช่วยให้ความรู้แก่คุณพ่อคุณแม่ในบ้านนาฝาย หมู่ที่ 5  จ.ขอนแก่น เริ่มด้วยกิจกรรม “บ้านนาฝาย กินดี มีสุข ยุคสมุนไพรฟีเวอร์”
เริ่มจากกิจกรรมแรก “หวานอีกนิด เค็มอีกหน่อย อร่อยจริงแต่มีโทษ” เป็นการให้ความรู้และสาธิตการปรุงอาหารด้วยปริมาณน้ำตาล โซเดียม ไขมัน ที่ถูกต้องให้แก่ชาวบ้าน เพื่อให้เข้าใจและสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของคุณพ่อคุณแม่และเด็กๆในหมู่บ้าน มีคุณพ่อคุณแม่คุณตาคุณยาย มาร่วมกิจกรรมกันอย่างล้นหลาม เด็กๆก็ต้อนรับกันเป็นอย่างดีเชียว

และกิจกรรมต่อมา “สวัสดีสมุนไพร เรามารู้จักกัญ(ชา)เถอะ” เป็นกิจกรรมให้ความรู้ถึงประโยชน์และโทษของสมุนไพรที่นิยมปลูกและใช้กันในชีวิตประจำวัน รวมถึงกัญชาด้วย ภายในกิจกรรมที่ทั้งแสดงตัวอย่างพืชสมุนไพรให้คนในชุมชนศึกษา แต่พิเศษไปกว่านั้น!!!
น้องๆนักศึกษาพากันไปลงชุมชนให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมได้ที่ศาลากลางบ้าน ทำให้คนในชุมชนได้รับความรู้กันอย่างทั่วถึงจริงๆ สุดปังไปเลยใช่มั้ยหล่ะคะเด็กๆเขต10เนี่ย!!