วันสุดท้ายในการลงพื้นที่เขต 6!!!

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมคืนข้อมูลแก่คนในชุมชน บ้านแดง ต.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น จากที่นักศึกษาโครงการฝึกภาคสนามร่วมฯ ได้ลงพื้นที่เป็นจำนวน 4 วันเพื่อเก็บข้อมูลแบบสอบถาม มาวิเคราะห์นำไปสู่การจัดลำดับปัญหาสุขภาพของชุมชนและจัดทำโครงการบริการวิชาการ 2 โครงการคือ โครงการหวาน ดัน ร้าย และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนบ้านแดงราษฎร์สามัคคี โดยกิจกรรมจัดขึ้นที่ ศาลาหอฉันท์ วัดโพธิ์ตาล เวลา 09.30-11.30 น.

กิจกรรมวันคืนข้อมูล มีวัตถุประสงค์เพื่อคืนข้อมูลให้แก่คนในชุมชน ข้อมูลที่ได้จากการลงพื้นที่ผ่านการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาโครงการฝึกภาคสนามร่วมฯ ถึงปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในชุมชน นำไปสู่การแก้ไขและเพื่อให้คนในชุมชนสามารถเสนอแนะแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมของโครงการฝึกภาคสนามร่วมฯ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาโครงการในปีถัดไป

กิจกรรมที่ 1: นำเสนอข้อมูลจากการทำแบบสอบถามของ 100 หลังคาเรือน โดยเป็นพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ วิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้สู่การเล็งเห็นถึงปัญหาสุขภาพที่อาจจะเกิดขึ้นได้

กิจกรรมที่ 2: การบรรยายผลของโครงการ หวาน ดัน ร้าย ในรูปแบบของละครสั้นของปัญหาโรคความดัน เบาหวานที่ทำให้เข้าใจเนื้อหาสำคัญของโครงการและมีการนำเสนอถึงปัญหาที่พบในการทำโครงการพร้อมทั้งเเนวทางแก้ไข

กิจกรรมที่ 3: โครงการกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนบ้านแดงราษฎร์สามัคคี ในรูปแบบของละครสั้นชีวิตประจำวันเพื่อให้สามารถเข้าใจวิธีที่ถูกต้องของแต่ละขั้นตอนตามเนื้อหาของโครงการและมีการนำเสนอถึงปัญหาที่พบในการทำโครงการพร้อมทั้งเเนวทางแก้ไข

และสุดท้ายคือกิจกรรมการมอบของที่ระลึกให้ผู้นำและผู้ทรงคุณวุฒิของชุมชน เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณในการร่วมมือของโครงการฝึกภาคสนามร่วมฯครั้งนี้