วันที่สอง ณ บ้านป่าหวายนั่ง :)

[easingslider id=”539″]

การฝึกภาคสนามร่วม มหาวิทยาลัยขอนแก่นในวันที่ 21 ธันวาคม 2561 เขต 3 บ้านป่าหวายนั่ง ต.ป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ฝ่ายวิชาการดำเนินการลงพื้นที่สำรวจเพื่อทำการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้คนในชุมชนเป็นอย่างดี พร้อมทั้งวิถีแผนที่เดินดินลงพื้นที่สำรวจสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่มีความสำคัญต่อความสัมพันธ์ของผู้คนในชุมชน ซึ่งวิถีแผนที่เดินดินเป็นเครื่องมือศึกษาชุมชนเริ่มต้นที่มีความสำคัญใช้เชื่อมโยงวิถีชีวิตของชาวบ้านกับพื้นที่ต่างๆในชุมชน ทำความรู้จักและความเข้าใจชุมชน เริ่มต้นความสัมพันธ์และสร้างความคุ้นเคยกับชุมชนได้เป็นอย่างดี

เวลาประมาณ 13.00 น. มีการประชุมและเตรียมความพร้อมในการทำโครงการบริการและวิถีเครื่องมือศึกษาชุมชน หลังจากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. นักศึกษาผู้เข้าร่วมโครงการทำกิจกรรมนันทนาการกับชุมชนผ่านการออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน เพื่อกระชับความสัมพันธ์และสร้างเสริมสุขภาวะที่ดีต่อผู้คนในชุมชนและตัวนักศึกษาเอง

การประชุมคณะกรรมการเขตกับคณาจารย์ในครั้งแรกเวลาประมาณ 18.00 น. กล่าวถึงความคืบหน้าในการทำงานของโครงการบริการและวิถีเครื่องมือศึกษาชุมชน รายงานถึงปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงาน พร้อมทั้งได้รับคำแนะนำและกำลังใจจากคณาจารย์ทุกท่าน ในช่วงสุดท้ายของการประชุมคณะกรรมการเขต นักศึกษาหัวหน้าเขตได้ชี้แจงและนัดหมายกิจกรรมในวันต่อๆไป

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*