อีกไม่กี่วันแล้วกับ Commed36th ณ บ้านป่าหวายนั่ง

[easingslider id=”884″]

การฝึกภาคสนามร่วม มหาวิทยาลัยขอนแก่นในวันที่ 24 ธันวาคม 2561 เขต 3 บ้านป่าหวายนั่ง ต.ป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ในวันนี้มีการดำเนินโครงการบริการอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ “โครงการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ช่วยคนให้ปลอดภัย ใส่ใจการใช้ยาอย่างถูกวิธี” ซึ่งเปลี่ยนจากการอบรมรวมที่ศาลาหมู่ 1 เป็นการอบรมเชิงรุกเข้าหาชาวบ้านตามที่พักอาศัย ได้กระแสตอบรับที่ดีมากและมีความพึงพอใจการอบรมในรูปแบบนี้ และนอกจากนี้ได้เริ่ม “โครงการล้างมือแปรงฟันดีกว่า” เป็นครั้งแรก

โครงการล้างมือแปรงฟันสำคัญดีกว่า – เป็นโครงการที่เกี่ยวข้องในการดูแลสุขอนามัยพื้นฐานที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากการแปรงฟันและล้างมือเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) พบว่าปัญหาสุขภาพช่องปากในเด็กเป็นปัญหาลำดับต้นๆของชุมชน ทางโครงการจึงได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและการล้างมือแก่นักเรียนชั้นอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนบ้านป่าหวายนั่ง ต.ป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น

โครงการล้างมือแปรงฟันสำคัญดีกว่า

วิถีเครื่องมือศึกษาชุมชนดำเนินการอย่างต่อเนื่องภายใต้ความร่วมมือของสมาชิกในแต่ละวิถีและเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องเวลาและสถานที่ในการนำเสนอวิถีเครื่องมือศึกษาชุมชนแก่คณาจารย์และผู้ที่สนใจ ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการซ้อมนำเสนอ ร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักศึกษาเขต 3 กันด้วยนะครับ 🙂

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*